Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm mà Samson Hair chia sẻ dưới đây để ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu hiệu quả nhé.

nhung-loai-thuc-pham-giup-ngan-rung-toc-ma-ban-can-bo-sung-hang-ngay

Nước

Uống đủ nước đảm bảo cho mọi tế bào và cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng chức năng. Và việc sản xuất tóc mới của nang tóc cũng không ngoại lệ.

Vì vậy uống không đủ nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc ngày càng ít.

Protein

Thành phần chủ yếu của tóc là protein nên muốn ngăn rụng tóc thì mấy ông phải bổ sung đầy đủ protein rồi.

Thiếu protein thì cơ thể không thể sản sinh tóc mới để thay thế lượng tóc đã rụng nên càng ngày tóc sẽ càng ít đi. Thực phẩm giàu protein phải kể đến ức gà, các loại cá trắng, trứng, đậu nành…

nhung-loai-thuc-pham-giup-ngan-rung-toc-ma-ban-can-bo-sung-hang-ngay-1

Kẽm

Kẽm ngoài việc tốt cho “phong độ” của anh em còn có chức năng duy trì các tuyến nhờn trong nang tóc của chúng ta.

Tuyến nhờn trong nang tóc là bộ phận rất quan trọng giúp tóc mềm mại và bóng mượt. Gàu và rụng tóc là cả hai tình trạng liên quan đến thiếu kẽm. Nhắc đến kẽm thì không thể bỏ qua hàu rồi và các loại hải sản như tôm, cua, các loại thịt gà, thịt bò…

Vitamin A

Bổ sung vitamin A đầy đủ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và sức khỏe của các tế bào và mô trên toàn cơ thể, bao gồm cả tóc và da đầu.

Nguồn thực vật tốt cho tóc bao gồm các loại trái cây có màu đỏ, vàng và cam; các loại rau giàu vitamin A và một số loại rau lá xanh đậm. Nguồn vitamin A từ động vật bao gồm gan, dầu cá, trứng và sữa.

Vitamin B6, vitamin B12 và Axit folic

3 loại vitamin B trên cần thiết cho sự hình thành của hemoglobin, loại protein này vận chuyển oxy từ phổi đến các mô trong cơ thể bao gồm cả tóc.

Tóc dày và khỏe phụ thuộc rất nhiều vào lượng máu và oxy được cơ thể cung cấp. Thiếu hụt vitamin B sẽ giảm lượng máu cung cấp cho tóc dẫn đến hiện tượng rụng tóc, hư tổn tóc và chậm sản xuất tóc mới.

Thịt heo, thịt gà, cá, trứng và đậu nành sẽ giúp anh em bổ sung đầy đủ vitamin B cần thiết.

Ngoài ra anh em có thể nạp thêm các loại rau, nước cam, bơ, củ cải đường, bông cải xanh.

nhung-loai-thuc-pham-giup-ngan-rung-toc-ma-ban-can-bo-sung-hang-ngay-2

Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết để sản xuất collagen, cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng giúp tóc bóng mượt và bớt rụng.

Cơ thể không thể lưu trữ vitamin C trong thời gian dài, vì vậy nên ăn thực phẩm chứa vitamin C mỗi ngày. Các nguồn vitamin C dồi dào như cam, cà chua và các loại rau lá xanh đậm.

>> Xem thêm: 4 bí quyết trị gàu hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên