Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc khác nhau, trong đó thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị rụng tóc.

Bởi chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ quan trọng cho sức khỏe tổng thể của con người, mà còn rất quan trọng đối với mái tóc. Để có được một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt thì cơ thể bạn phải được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Dưới đây Samson Hair sẽ liệt kê ra 4 dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn, mà bạn có thể tham khảo nhé.

diem-danh-4-duong-chat-giup-kich-thich-moc-toc-nhanh-hon

1. Sắt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới thì việc thiếu sắt sẽ liên quan đến vấn đề rụng tóc từng mảng và rụng tóc lan tỏa cấp tính.

Vì vậy trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn hãy bổ sung chất sắt bằng các thực phẩm như thị bò, lòng đỏ trứng, cải bó xôi, đậu navy, đậu đen… hoặc có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng có chứa sắt khác.

Lưu ý là Samson Hair khuyên bạn chỉ nên bổ sung chất sắt vừa đủ thôi nhé, vì nếu cơ thể bạn dư thừa sắt sẽ cản trợ việc bơm máu và làm gián đoạn tuần hoàn máu.

diem-danh-4-duong-chat-giup-kich-thich-moc-toc-nhanh-hon-1

2. Kẽm

Kẽm được biết đến như một loại dưỡng chất có khả năng trị các rối loạn như rụng tóc lan toả cấp tính và rụng tóc từng mãng vì kẽm rất tốt cho nang tóc.

Ngoài ra kẽm cũng là đồng yếu tố quan trọng của nhiều enzyme trong cơ thể và tham gia vào các chức năng quan trọng trong nang tóc. Không những thế kẽm còn là một chất ức chế mạnh ngăn thu nhỏ nang lông và thúc đẩy phục hồi nang lông.

3. Dầu cá

Trong dầu cá rất giàu các axit béo omega-3 nuôi dưỡng giúp tóc dày và giảm các chứng viêm gây rụng tóc.

Hãy bổ sung các thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, đậu natto, hay lòng đỏ trứng…

Hoặc bạn cũng có thể uống thêm 1-2 viên nang hoặc 1 thìa dầu cá để tăng cường omega-3 giúp giảm viêm, từ đó giảm rụng tóc.

diem-danh-4-duong-chat-giup-kich-thich-moc-toc-nhanh-hon-2

4. Các loại vitamin nhóm B, C

Nếu như vitamin B7 có khả năng phục hồi sợi tóc hư tổn do gội đầu nhiều, tiếp xúc với ánh năng mặt trời, hay các hóa chất khi duỗi, sấy, uốn.

Ngoài ra vitamin B5 sẽ hỗ trợ tuyến thượng thận thúc đẩy quá trình phát triển của tóc. Bạn có thể bổ sung vitamin B5 từ trứng, thị bò, thì gà, quả bơ, hay các loại đậu… Hoặc có thể uống 1 viên bổ sung vitamin nhóm B.

Thì vitamin C có khả năng tăng cường chất chống oxy hóa để tóc khỏe mạnh và ngăn rụng tóc.

Những thực phẩm dồi dào vitamin C mà bạn có thể bổ sung vào cơ thể bao gồm trái cam, dâu tâ, bưỡi, kiwi, hoặc cải xoăn, bông cải xanh, ớt chuông đỏ…

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng có chứa vitamin C, chỉ nên bổ sung khoảng 500- 1000mg vitamin C 2 lần mỗi ngày.

>> Xem thêm: Bạn đã biết cách uống vitamin B5 đúng cách để trị rụng tóc chưa?

samsonhair.vn