Bên cạnh các phương pháp trị rụng tóc, thì dinh dưỡng cũng quan trọng không kém trong việc điều trị. Vì vậy, Samson Hair khuyên bạn hãy bổ sung ngay những nhóm thực phẩm dưới đây nhé.

bi-rung-toc-nhu-mua-hay-bo-sung-ngay-nhung-nhom-thuc-pham-sau-nhe

Bổ sung nhiều chất sắt

Thiếu chất sắt có thể dẫn đến rụng tóc. Với lượng chất sắt cần thiết trong cơ thể, tóc sẽ khỏe, dày và bóng. Nhờ chất sắt, các tế bào nằm dưới da đầu nhận được rất nhiều khí ô xy để hỗ trợ sự phát triển của tóc. Trung bình, một người lớn cần 18 mg chất sắt/ngày

bi-rung-toc-nhu-mua-hay-bo-sung-ngay-nhung-nhom-thuc-pham-sau-nhe-1

Thực phẩm giàu biotin:

Biotin là một loại vitamin B hòa tan trong nước. Điều này đặc biệt quan trọng đối với tóc của bạn, vì sự thiếu hụt có thể khiến tóc trở nên giòn, rụng nhanh hơn. Nguồn cung cấp biotin bao gồm ngũ cốc, gan, lòng trắng trứng, bột đậu nành, quả óc chó và súp lơ, bơ.

Tiêu thụ Vitamin C

Thực phẩm có nhiều vitamin C giúp hấp thụ sắt tốt, vì vậy hãy thử kết hợp các thực phẩm giàu chất sắt với những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao để tận dụng tối đa chất sắt. Vitamin C cũng giúp sản xuất collagen của cơ thể, do đó tăng cường các mao mạch cung cấp cho tóc của bạn. Nam giới cần 90 mg vitamin C mỗi ngày và phụ nữ là 75 mg.

bi-rung-toc-nhu-mua-hay-bo-sung-ngay-nhung-nhom-thuc-pham-sau-nhe-2

Nguồn cung cấp vitamin C bao gồm: Cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải Brussels, khoai tây nướng và cà chua.

Trái cây như: Cam, quýt, quả việt quất, dâu tây, ôi, kiwi, bưởi cũng là nguồn hoa quả rất tốt.

>> Xem thêm: Những thực phẩm là kẻ thù của mái tóc mà bạn nên hạn chế từ hôm nay