Với thời tiết nóng bức của mùa hè, cùng với ô nhiễm khói bụi, làm tóc bị hư tổn và dẫn đến gãy rụng. Nếu như bạn không biết cách chăm sóc tóc hợp lý, thì nguy cơ bị rụng tóc là rất cao.

Dưới đây Samson Hair sẽ mách bạn 3 bí quyết giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng

3-bi-quyet-giup-duy-tri-mai-toc-khoe-manh-giam-gay-rung-2

1. Chăm sóc tóc

– Bước đầu tiên cũng là rất quan trọng đó chính là chăm sóc tóc hàng ngày để giúp tóc chắc khỏe, óng ả và suôn mượt.

– Việc đơn giản ai cũng có thể làm hàng ngày đó là gội đầu. Hành động này sẽ làm giảm lượng dầu thừa, cũng như bụi bẫn bám trên mái tóc.

– Hãy gội đầu bằng loại dầu gội thích hợp với da đầu của mình, Samson Hair khuyên bạn hãy chọn dầu gội nhẹ nhàng. Sau đó có thể xả lại bằng dầu xả, hoặc nước ấm.

3-bi-quyet-giup-duy-tri-mai-toc-khoe-manh-giam-gay-rung

2. Loại bỏ độc tố

– Việc loại bỏ độc tố có trong mái tóc sẽ giúp thải chất độc qua tóc, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích tóc con mọc nhanh hơn.

– Cách thực hiện như sau, trong lúc gội đầu, hãy dùng các ngón tay tiến hành massage nhẹ nhàng lên da đầu, tiếp theo hãy ấn nhẹ lên vị trí ở viền tai, đường lông mày, thái dương để thư giản.

– Hoặc nếu tóc bạn đang khô, thì hãy đặt bàn tay ấn nhẹ lên da đầu và di chuyển từ gáy lên đến đỉnh đầu trong 1-2 phút, và áp dụng động tác này 2 lần/ 1 tuần để có được kết quả tốt nhất nhé.

3-bi-quyet-giup-duy-tri-mai-toc-khoe-manh-giam-gay-rung-1

3. Bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc

– Bên cạch việc chăm sóc tóc, loại bỏ độc tố thì dinh dưỡng cũng rất quan trọng cho việc duy trì mái tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng.

– Hãy bổ sung hải sản, cá hồi, ca cao, hạnh nhân để bổ sung chất Magie và Kẽm làm tăng keratin, những thành phần dinh dưỡng rất tốt cho mái tóc vào thực đơn hàng ngày nhé.

– Ăn thêm rau bina, rau mùi tây, đây là 2 thực phẩm rất giàu chất sắt giúp tăng lượng oxy đến chân tóc.

– Bổ sung thêm các thực phẩm khác như phô mai, trứng gà, cá ngừ. Đây là các thực phẩm có chứa nhiều protein giúp tóc mọc dài hơn.

– Cuối cùng để kích thích tóc mọc nhanh hơn, hãy ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin B như nấm và ngũ cốc… vào mỗi bữa ăn hàng ngày nhé.

>> Xem thêm: 4 thói quen cần bỏ ngay khi gội đầu để tránh rụng tóc

samsonhair.vn